Hướng dẫn sử dụng Phần mềm Microsoft Excel 2007
Cách tạo báo cáo với Pivotable
1. PivotTable I: Làm quen với PivotTable reports trong Excel 2007
b. Xem lại dữ liệu nguồn
Trước khi bạn bắt đầu làm việc với một báo cáo PivotTable, hãy xem lại worksheet để chắc chắn rằng nó đã được chuẩn bị cho báo cáo. Khi bạn tạo một báo cáo PivotTable, mỗi cột dữ liệu nguồn trở thành một field mà bạn có thể sử dụng trong các báo cáo. Fields tổng kết nhiều hàng thông tin từ các dữ liệu nguồn.
Tên của các field cho các báo cáo đến từ các tiêu đề cột trong dữ liệu nguồn. Hãy chắc chắn rằng bạn có tên cho mỗi cột trên dòng đầu của worksheet trong dữ liệu nguồn.
Trong hình ở trên, các tiêu đề cột Country, Salesperson, Order Amount, Order Date và OrderIDfiogf49gjkf0d
trở thành tên các field.
Các dòng còn lại phía dưới tiêu đề nên chứa mục tương tự trong cùng một cột. Ví dụ, phần text nên ở trong một cột, ngày tháng trong một cột khác. Nói cách khác, một cột không nêfiogf49gjkf0d
;n có chứa số và text. Cuối cùng, không nên có cột trống với dữ liệu bạn đang sử dụng cho các báo cáo PivotTable.
Những bài viết khác:
edf40wrjww2tblNews:NewsNoiDung7